คูตินโญ่ – ซาลาห์ และ เนย์มาร์ จะก้าวขึ้นมาแทนที่ เมสซี่ และ โรนัลโด้

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติบราซิล ของทีม “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ออกมากล่าวว่า มูฮัมหมัด ซาลาห์ ปีกฟอร์มแรงของทีม ลิเวอร์พูล และ เนย์มาร์ กองหน้าเพื่อนร่วมชาติของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะยกระดับฟอร์มการเล่นของตัวเองขึ้นมาในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ รัสเซีย ในครั้งนี้ และ เพลย์เมคเกอร์รายนี้ยังออกมาย้ำว่าทั้ง ซาลาห์ และ เนย์มาร์ จะกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในศึกฟุตบอลโลกที่ รัสเซีย ในครั้งนี้อย่างแน่นอน

สำหรับความพร้อมของทั้ง ซาลาห์ และ เนย์มาร์ ทั้งคู่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่มีความคล้ายกันในเรื่องของความกังวลเกี่ยวกับปัญหาอาการบาดเจ็บที่ยังรบกวนอยู่ โดยในรายของ ซาลาห์ นั้นได้รับบาดเจ็บบริเวณไหล่ในจังหวะปะทะกับ เซอร์จิโอ รามอส กองหลังชาวสเปนในเกมส์ทีพวกเขาพ่ายให้กับทีม “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ไป 1-3 ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อสัปดาห์ก่อน ในขณะที่ เนย์มาร์ เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าแตกตั้งแต่ช่วงปลายเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และ พึ่งกลับมาลงสนามได้ในเกมส์อุ่นเครื่องกับ โครเอเชีย ในนัดล่าสุด

สำหรับ คูตินโญ่ เจ้าตัวแสดงความเชื่อว่าอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง มูฮัมหมัด ซาลาห์ และ เนย์มาร์ คู่หูเพื่อนร่วมชาติ คือคนที่จะก้าวขึ้นมาแทนที่ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ หลังจากที่ปัจจุบันทั้งคู่ครองความยิ่งใหญ่ในโลกฟุตบอลอยู่เป็นเวลานาน

คูตินโญ่ กล่าวว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับใครสักคนที่จะได้มีโอกาสก้าวขึ้นมาในการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้

“เมสซี่ และ โรนัลโด้ ทำให้ทุกคนเห็นถึงความเป็นสุดยอดมาหลายปี ดังนั้นผมคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่นักเตะคนอื่นๆ จะก้าวไปเป็นที่สุดของโลก และ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในฟุตบอลโลกในครั้งนี้”

“สำหรับผมแล้ว มูฮัมหมัด ซาลาห์ กับ เนย์มาร์ มีโอกาสที่จะทำแบบนั้นได้ขึ้นอยู่กับว่าผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ของพวกเขาจะเป็นอย่างไร แต่พวกเขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์ที่จะทำเช่นนั้นได้ และ นี้คือสองผู้เล่นที่ผมเลือกมา”

สำหรับ คูตินโญ่ เจ้าตัวพึ่งนำทัพทีมชาติ บราซิล ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 มาอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติโครเอเชีย ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และ พาทีมเก็ยชัยชนะไปอย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่กระแสการย้ายทีมของ มูฮัมหมัด ซาลาห์ ปีกฟอร์มแรงของทีม ลิเวอร์พูล ที่ในฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงสนามให้กับต้นสังกัดในฤดูกาลนี้ 50 นัด และ ระเบิดฟอร์มสุดยอดด้วยการทำไป 43 ประตู กับอีก 14 แอสซิสต์ ก็ยังคงตกเป็นข่าวย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ที่เตรียมคว้าตัวปีกจอมถล่มประตูรายนี้ไปค้าแข้งใน สเปน ให้ได้ในซัมเมอร์นี้นั้นเอง

คูตินโญ่ กล่าวเสริมว่า “ผมเฝ้าดู ซาลาห์ มาตั้งแต่ต้นเพื่อดูสิ่ง มหัศจรรย์ ที่เขาทำ”

“เขาจะเป็นนักเตะที่ดี และ จะเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ที่ ลิเวอร์พูล อีกเป็นเวลานาน และ ผมเชื่อมั่นอย่างเต็มที่”

“เขาจะทำได้ดีในฟุตบอลโลกด้วยเช่นกัน และ ทั้งหมดนี้จะขึ้นอยู่กับทีมของเขาว่าจะสามารถไปได้ไกลแค่ไหน แต่เราก็รู้ว่า เนย์มาร์ เองก็จะสามารถนำทีมของเราได้อย่างไร เพราะ เขาเป็นนักเตะคนพิเศษ”

Check Also

5 ข้อที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับฟุตบอลโลก 2022

การแข่งขันฟุตบอ …