ซานเชซ หวัง บิ๊กรอม คว้ารางวัลรองเท้าทองคำให้ได้

อเล็กซิส ซานเชซ ตัวรุกคนดังชาว ชิลี ของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึก พรีเมี่ยร์ ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวสนับสนุนกองหน้าร่างยักษ์เพื่อนร่วมทีมชาว เบลเยียม อย่าง โรเมลู ลูกากู ว่าอยากให้คว้าดาวซัลโวประจำศึกฟุตบอลโลก 2018 ครั้งนี้มาครองให้ได้

หัวหอกทีมชาติเบลเยียมวัย 25 ปีรายนี้ยิงประตูไปแล้ว 4 ประตูจากการลงสนามให้ทีมชาติในเกมส์รอบแบ่งกลุ่มสองเกมส์ที่ผ่านมาในเกมส์กับ ปานามา และ คูนีเซีย แต่ยังมีสถิติตามหลัง แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติ อังกฤษ ที่ยิงไป 5 ประตูนำเป็นดาวซัลโวในรอบแบ่งกลุ่มอยู่ และ ซานเชศ ก็ยังหวังว่าเพื่อนร่วมทีมรายนี้จะสามารถคว้าดาวยิงสูงสุดของทัวร์นาเม้นต์มาครองจนได้

สำหรับ อเล็กซิส ซานเชซ เจ้าตัวไม่สามารถพาทีมชาติ ชิลี ผ่านเข้าไปลุยศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้ หลังจากพวกเขาทำได้เพียงบุกไปแพ้ บราซิล 0-3 ในเกมส์นัดสุดท้ายของรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ จนทำให้หล่นไปจบอันดับ 6 ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นโดยเวลานี้ทำได้เพียงหวังให้เพื่อนร่วมทีมรายนี้ยิงประตูในฟุตบอลโลกครั้งนี้ให้ได้มากๆเท่านั้น

ซานเชซ กล่าวว่า “ลูกากู มีฟอร์มที่ร้อนแรง เขาเหมือนไฟ เขาทำได้ 4 ประตูแล้ว”

สำหรับทีมชาติ เบลเยียม พวกเขาโชว์ฟอร์มในรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเก้บชัยชนะทั้ง 3 นัดรวดมี 9 คะแนนเต็มผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม จี และ แม้ว่าในเกมส์นัดสุดท้ายที่พวกเขาเฉือนชนะ อังกฤษ ที่สนาม คาลินินกราด สเตเดี้ยม ไป 1 – 0 ลูกากู จะทำได้เพียงเป็นตัวสำรอง และ ไม่ได้ลงสนามเนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บข้อเท้ารบกวนจากเกมส์รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัดสองที่พวกเขาเอาชนะ ตูนิเซีย ไป 5-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา

สำหรับทางด้านของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติ เบลเยียม กล่าวว่า “เรามีข่าวดีว่า ลูกากู จะหายเจ็บ พร้อมลงตัวจริง หลังจากเขาได้พักนัดชนะในนัดที่เราเอาชนะ อังกฤษ 1-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม และ ในรายของ แวงซองต์ กอมปานี และ โธมัส แฟร์มาเล่น สองกองหลังตัวเก่งก็จะพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกให้ทีมใช้งานอีกครั้งเช่นกัน”

สำหรับทีมชาติ เบลเยียม หลังจากพวกเขาสามารถเข้ารอบมาด้วยการคว้าแชมป์ในกลุ่มจี ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายพวกเขาจะมีคิวพบกับทีมชาติ ญี่ปุ่น รองแชมป์กลุ่มเอช ในวันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม ที่สนาม รอสตอฟ อารีน่า

Check Also

บทสรุปล่าสุดสำหรับฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟ

หลังจากได้ทีมทั …