ปูด! เนย์มาร์ อาจย้ายซบ เรอัล มาดริด หลังฟุตบอลโลก

เนย์มาร์ นักเตะดาวดังของทีมชาติบราซิล ได้มีข่าวเชื่อมโยงว่าเป็นที่ต้องการจากทีมยักษ์ใหญ่ของสเปน อย่างทีมราชันชุดขาว เรอัล มาดริด และเอ็ดมิลสัน อดีตนักเตะบาร์เซโลน่าก็ออกมาให้ความเห็นส่วนตัว และเชื่อว่าอาจจะเป็นไปได้

อดีตนักเตะมิดฟิลด์ของทีมบาร์เซโลน่าอย่างเอ็ดมิลสัน เผยว่า นี่ไม่ใช้เรื่องที่น่าเซอร์ไพรซ์ หากเนย์มาร์จะย้ายออกจากสโมสรปารีส แซงก์ แชร์กแมงต์ ไป สโมสรเรอัล มาดริด หลังฟุตบอลโลกจบ

เนย์มาร์ นักเตะวัย 26 ปีรายนี้ ได้เข้ามารับการรักษาที่เท้ากับทางสโมสรต้นสังกัดในช่วงสุดสัปดาห์ โดยเนย์มาร์พึ่งจะย้ายจากทีมเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า มาค้าแข้งในฝรั่งเศสได้ยังไม่ถึงปี ด้วยค่าตัว 222 ล้านยูโร เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นค่าตัวที่สูงมากๆ เลยทีเดียว

เอ็ดมิลสันยังเผยอีกว่า การย้ายออกจากบาร์เซโลน่าไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเลย แต่การย้ายไปเรอัล มาดริด ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจและเป็นไปได้

“ผมเคยตกใจ ตอนที่เนย์มาร์ประกาศย้ายออกจากบาร์เซโลน่า แต่สำหรับครั้งนี้ผมไม่เซอร์ไพร์ซเลย หากว่าเขาจะย้ายไปอยู่กับเรอัล มาดริด หลังจากจบฟุตบอลโลก”

เอ็ดมิลสัน ได้กล่าวถึงเรื่องอดีตที่เคยไปพ่ายในเกมส์เอลคลาสิโก้ต่อเรอัล มาดริดไป 4-1 ในเดือนพฤษภาคม ปี 2008  ว่านั่นเป้นเกมส์ที่น่าจดจำ และมีเกีรยติ

“ผมว่าความพ่ายแพ้ในครั้งนั้นมันไม่ใช่ความอัปยศ แต่มันคือการให้เกียรติทีม ที่มัหัศจรรย์และแข็งแกร่ง อย่างเรอัล มาดริด”

อัลเดรส อิเนียสต้า นักเตะคนสำคัญของบาร์เซโลน่า ก็กำลังจะได้เล่นในเกมส์เอลคลาสิโก้เป็นนัดสุดท้าย ในฐานะนักเตะมิดฟิลด์ ก่อนที่จัอำลาสโมสรบาร์เซโลน่าเมื่อจบฤดูกาล  และเอ็ดมิลสันก็ยังยกย่องเพื่อนร่วมทีมเก่าของเขาอีกด้วย

“เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมาก และเป็นเพื่อนที่ดีมากเช่นกัน ลา ลก้า จะคิดถึงเขาแน่นอน เขาเป็นคนที่รับใช้ทีมตลอดชีวิต ทุ่มเทให้กับทีมมาก นอกจากสโมสรแล้วในฐานะทีมชาติเขาก็ทำได้ดีเช่นเดียวกัน และในตอนนี้เขาคือตำนาน เขาสร้างประวัติศาสตร์เอาไว้แล้ว”

“เขาเป็นคนที่ง่ายๆ และมีพรสวรรค์สูงมากกว่าทุกคนที่ผมเคยรู้จักมา” เอ็ดมิลสันกล่าวทิ้งท้าย

Check Also

บทสรุปล่าสุดสำหรับฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟ

หลังจากได้ทีมทั …