เจมี่ คาร์ราเกอร์ – การเจอกับ เบลเยียม จะเป็นเกมส์ฝึกซ้อมที่สมบูรณ์แบบของ อังกฤษ

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังทีมชาติ อังกฤษ เจ้าของสถิติลงเล่นศึกฟุตบอลโลกสองสมัย ออกมากล่าวว่าทีมชาติ อังกฤษ ของเขาจำเป็นจะต้องเอาจริงในเกมส์นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเจอกับทีมชาติ เบลเยียม ของกุนซือ โรเบร์โต้ มาติเนซ

เดิมพันบอลโลกที่ 188Bet

ตำนานรายนี้ออกมาแสดงความเห็นว่าทีมชาติ อังกฤษ ควรจะลืมการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเอาไว้ก่อน และ ควรมุ่งมั่นการลงทำศึกกับทีมชาติ เบลเยียม เป็นอันดับแรก

ทีม “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่นัดแรกด้วยการเอาชนะ ตูนิเซีย ไป 2-1 จากความยอดเยี่ยมของ แฮรี่ เคนที่ทำคนเดียว 2 ประตู และ ในเกมส์ที่สองพวกเขาก็สามารถเอาชนะ ปานามา ไปอย่างยอดเยี่ยมด้วยการถล่มไปถึง 6-1 จากการทำแฮตทริกของดาวยิงคนเก่งอย่าง แฮร์รี่ เคน ที่ในตอนนี้ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวของศึกฟุตบอลโลกด้วยการยิง 5 ประตู จาก 2 นัด และ ลูกโหม่งของ จอห์น สโตนส์ 2 ลูก ปิดท้ายด้วยลูกยิงของ เจสซี่ ลินการ์ด

หลังจากที่พวกเขาเอาชนะ ปานามา ไปด้วยสกอร์ 6-1 ก็ทำให้ อังกฤษ ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับทีมชาติ เบลเยียม พวกเขาก็โชว์ฟอร์มแรงเอาชนะมาทั้งสองนัด โดยนัดล่าสุดพวกเขาก็เอาชนะ ตูนิเซีย ไป 5 – 2  ทำสถิติชนะรวด 2 นัด มี 6 แต้ม ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย รอแย้งแชมป์กลุ่มกับทีมชาติ อังกฤษ ในนัดสุดท้ายที่สนาม คาลินินกราด ในวันที่ 29 มิถุนายน นี้

สำหรับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ เจ้าตัวเคยผ่านการรับใช้ทีมชาติ อังกฤษ 2 สมัยในปี 2006 และ 2010 ก็ออกมาแสดงความเชื่อว่าทีมชาติ อังกฤษ จะมีสิทธิไปได้ไกลในฟุตบอลโลกที่ รัสเซีย ในครั้งนี้

คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า “นี่อาจเป็นการซ้อมใหญ่ที่สมบูรณ์แบบของทีมชาติ อังกฤษ”

“การจบเป็นอันดับ 2 รองจาก เบลเยียม ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่โอเค ผมคิดว่าเราจะสามารถหลีกเลี่ยงการเจอกับ บราซิล หรือ เยอรมนี รวมถึงการเจอกับ เซเนกัล ที่มี ซาดิโอ มาเน่ และ อิสไมลา ซาร์ รวมถึงการเจอกับทีมอย่าง โคลอมเบีย ที่กลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม”

“แต่เราอย่ามองการมองโลกในแง่ดีเกินไป เหมือนก่อนการแข่งขันที่ผผ่านมาเมื่อสองปีก่อนในการเจอ ไอซ์แลนด์”

“ผมจึงคิดว่า อังกฤษ จะต้องพล็อตเส้นทาง โดยการพยายามเอาชนะ เบลเยียม ให้ได้มากกว่าที่จะยอมรับความพ่ายแพ้ หรือ รอดูว่าตารางการแข้งขันนั้นยุติธรรมสำหรับตัวเอง หรือ ไม่”

“ผมต้องการเห็นทีมชาติ อังกฤษ กลายเป็นทีมที่ต้องการต่อสู้กับคู่แข่งในทุกรอบที่พวกเขาแข่งขัน แต่เราเห็นบ่อยแค่ไหนเพราะส่วนใหญ่เรามักจะได้เห็นทีมต้องการต่อเวลา และ การดวลจุดโทษ แทน”

“แม้ว่าการเสมอในนัดสุดท้ายอาจจะเป็นประโยชน์ต่อทีมชาติ อังกฤษ ที่พวกเขาจะมีโอกาสที่จะทดลองแผนการเล่นเกี่ยวกับการรักษาสกอร์ และ การสมาธิในเกมส์ แต่เราลองนึกภาพความเชื่อมั่นในผู้เล่นถ้าความกล้าหาญของพวกเขาจะทำได้ในเกมส์กับ เบลเยียม แน่นอน”

Check Also

บทสรุปล่าสุดสำหรับฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟ

หลังจากได้ทีมทั …