เดนนิส ไวส์ – อังกฤษจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกที่ รัสเซีย

เดนนิส ไวส์ อดีตดาวนักเตะทีมชาติ อังกฤษ ออกมาชื่นชมเหล่าขุนพลทีมชาติ อังกฤษ ที่สามารถเอาชนะโคลอมเบีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายจากการดวลจุดโทษ 4-3 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบกับทีมชาติ สวีเดน ได้สำเร็จ

ขุนพลทีม “สิงโตคำราม” ได้ความยอดเยี่ยมของ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารจอมหนึบจากทีม เอฟเวอร์ตัน ที่รับบทฮีโร่ เซฟ ลูกยิงของ คาร์ลอส บัคก้า ได้เป็นครั้งแรกได้สำเร็จในฟุตบอลโลก นับตั้งแต่ปี 1998 พาทีมเอาชนะ โคลอมเบีย ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลกได้สำเร็จ

หลังจากในรอบก่อนหน้าที่เหล่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เยอรมัน , อาร์เจนติน่า และ สเปน ต้องตกรอบไปทีมชาติ อังกฤษ พวกเขาทำได้ด้วยการจบด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม จี เพื่อหลีกเลี่ยงการจะต้องรีบดวลกับทีมอย่าง บราซิล , ฝรั่งเศส อุรุกวัย และ เบลเยียม ในรอบรองชนะเลิศหากพวกสามารถผ่านการเจอกับผู้ชนะระหว่างคู่ โครเอเชีย กับ รัสเซีย ได้

ไวส์ กล่าวว่า “อังกฤษ สามารถไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงมอสโกในวันที่ 15 กรกฎาคม ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1966

“ผมคิดว่าเราจะไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ผมเชื่ออย่างแท้จริงว่ามันจะเป็นคืนที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีม และ คืนที่ยอดเยี่ยมสำหรับแฟนๆ”

“พวกเขาต้องสนุกกับมัน เรามีเกมส์สำคัญในวันเสาร์กับ สวีเดน ที่ผมคิดว่าเราสามารถเอาชนะได้”

แกเร็ธ เซาธ์เกต จะอยู่เคียงข้างกับทีม ในขณะเดียวกัน ไวส์ ก็แนะนำว่าในตำแหน่งแบ็กซ้ายพวกเขาสามารถเอา แดนนี่ โรส มาแทนที่ แอชลีย์ ยัง ได้

ไวส์ กล่าวว่า “คุณต้องดูว่ามี ยัง มีอาการบาดเจ็บหรือไม่ เพราะเขากำลังจะอายุ 33 ปีในอีก 5 วัน และ เขาอาจจะต้องพักฟื้นยาวนานกว่าคนอื่นๆ และ การได้ โรส ขึ้นมาเขาก็ทำได้ดีมาก

“ถ้าจะมีผู้เล่นคนใดคนหนึ่งที่สามารถรับตำแหน่งได้เหมือนกับ แดนนี่ โรส ผมจะรักษามันไว้ให้ได้ดีเหมือนเดิม”

ทั้งนี้ ไวส์ ยังออกมาชื่นชม จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ หลังจากที่นายทวารรายนี้ถูกวิจารณ์ว่ามีรูปร่างที่ไม่เหมาะกับการเป็นผู้รักษาประตูที่ดี ในเกมส์ที่พวกเขาพ่ายให้กับ เบลเยียม ไป 1 – 0

ไวส์ กล่าวว่า “เขาพิสูจน์ให้ผมเห็นเกี่ยวกับความเชื่อมั่นของเขาที่สูงขึ้นหลังจากเกมส์นั้น และ เขาเป็นคนที่ปฏิกิริยารวดเร็วจริงๆ”

“ผมเคยเห็นเขาลงสนามในทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 21 ปี กับสวีเดน ในจังหวะนั้นเขาเดินไปทางอื่น และ ยังสามารถกลับมาช่วยปัดบอลด้วยมือขวาของเขา เหมือนตอนเซฟลูกโทษในเกมส์ล่าสุด”

“เขาฉลาด และ ปราดเปรียวมาก เขาสามารถตอบสนองต่อลูกบอลช่วงเวลาที่สำคัญๆได้เสมอ”

ไวส์ ยังออกมาชื่นชม แฮรี่ เคน ดาวยิงคนสำคัญของทีมว่า “เขาเป็นนักเตะระดับโลกแน่นอน คุณมองไปการยิงจุดโทษทั้ง 4 ครั้งของเขา ที่ทำด้วยความแม่นยำ และ ทรงพลังเช่นนี้

“เขามีความเชื่อภายในตัวเอง เขาแสดงให้เห็นในการกระทำของเขา และ เขาก็เป็นผู้นำที่เยี่ยมยอด เขาโดดเด่นมากจริงๆ”

“การเล่นของเขาถือเป็นสิ่งที่โดดเด่น และ เป็นการเรียกฟลาว์ของเขาเป็นสิ่งสำคัญที่จะชะลอการเล่นในช่วงปลายของเกมส์ได้ เขาดูฉลาดจริงๆ”

Check Also

ทีมชาตอิหร่าน

อิหร่าน ยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียกับโอกาในฟุตบอลโลก 2022

ข้อมูลทั่วไปเกี …