โคลอมเบีย เลือก ฟัลเกา, ฮาเมส นำทีม

โจเซ่ เปเกอร์มัน ผู้จัดการทีมชาติโคลอมเบีย ตัดสินใจเสี่ยงดวงกับการเลือก เอเบล อกุยลาร์ และ คริสเตียน ซาปาต้า ที่สภาพร่างกายยังน่าเป็นห่วงเข้าร่วมกับนักเตะ 23 คนชุดทีมชาติสู้ศึกบอลโลกที่ประเทศรัสเซียในปีนี้

เดิมพันบอลโลก ที่ 188Bet

นอกจากนี้ทีมชาติโคลัมเบีย ยังเลือกใช้ เจมส์ ร็อดริเกซ กับ รามาเดล ฟัลเกา เข้าร่วมทัพกับ 2 คู่หูที่ยังมีอาการบาดเจ็บอย่าง เอเบล อกุยลาร์ และ คริสเตียน ซาปาต้า ในการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้

เอเบล อกุยลาร์ มิดฟิลด์วัย 33 ปี จาก เดปอร์ติโบ กาลี และ คริสเตียน ซาปาต้า มิดฟิลด์จาก เอซี มิลาน นั้นยังได้รับความไว้วางใจจากโค้ชใหญ่อย่าง โจเซ่ เปเกอร์มัน ให้ลงแข่งขันในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ถึงแม้ว่าทั้งคู่นั้นยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ก็ตาม

ทั้งคู่นั้นต้องพลาดการแข่งขันแมทช์กระชับมิตรที่ทีมชาติโคลัมเบียเจ๊าอย่างไม่มีประตูกับทีมชาติอียิปต์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ทางด้านของสหพันธ์ฟุตบอลประเทศโคลัมเบียออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่าคู่หูนั้น “มีความต้องการอย่างมาก” ที่จะได้ลงแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซียในครั้งนี้ โดยถึงแม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บแต่พวกเขาก็ยังพยายามที่จะฟื้นฟูร่างกายให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

การที่ ซาปาต้า ได้ลงแข่งขัน นั่นหมายความว่าไม่มีพื้นที่ให้กับแข้งหนุ่มจาก ซานตาเฟ่ อย่าง วิลเลี่ยม เตซิลโล่ ในขณะที่กองหน้าที่เคยรับหน้าที่ฟาดแข้งมาให้กับทีมชาติอย่าง ตีโอฟิโล่ กูเตียร์เรซ ก็ไม่ได้ลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้เช่นกัน

การมาของ ฟัลเกา นั้นสร้างความปลาบปลื้มให้กับโค้ช เปเกอร์มัน เป็นอย่างมาก โดยในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2014 ที่ประเทศบราซิลนั้น เขาไม่ได้แข่งขันเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นไขว้เข่า

การมาเสริมทัพของ ฟัลเกา ในครั้งนี้นั้นจะช่วยให้ทีมชาตติโคลัมเบียดูน่าเกรงขามยิ่งขึ้น ซึ่งนักเตะในชุดนี้นั้นก็นับว่ามีทักษะที่ยอดเยี่ยมหลายคนอย่าง เจมส์ ร็อดริเกซ, ฆวน กัวดราโด้ และ ดาวินสัน ซานเชซ ที่ทำผลงานในรอบคัดเลือกได้อย่างยอดเยี่ยม

การแข่งขันฟุตบอลโลกในกลุ่ม H นั้นยังมีคู่แข่งที่น่าสนใจอย่าง ทีมชาติญี่ปุ่น, โปแลนด์ และเซเนกัล ซึ่งมีโอกาสอย่างมากที่ทางทีมชาติโคลัมเบียจะได้ไปต่อในการแข่งขันรอบถัดไป

Check Also

ทีมชาตอิหร่าน

อิหร่าน ยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียกับโอกาในฟุตบอลโลก 2022

ข้อมูลทั่วไปเกี …