ดิดิเยร์ ดร็อกบา – คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ สามารถคว้า บัลลงดอร์ ได้

ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิงระดับตำนานของ เชลซี ชาว ไอวอรี่โคสต์ ออกอมากล่าวสนับสนุนว่า “คงไม่มีเหตุผลใดที่ทำไมซุปเปอร์สตาร์วัยรุ่นของ ฝรั่งเศส อย่าง คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ จะไม่สามารถผงาดคว้ารางวัลบุคคลที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่าง บัลลงดอร์ ได้

ยอดดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสวัย 19 ปีรายนี้มีผลงานที่ยอดเยี่ยมหลังยิงประตูได้ 3 ประตูในศึกฟุตบอลโลก 2018 ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้กลายเป็นตัวหลักของทีมชาติ ฝรั่งเศส และ ช่วยทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยในเวลานี้เจ้าตัวยิงประตูตามหลัง แฮร์รี่ เคน คู่แข่งคนสำคัญที่กำลังลุ้นรางวัลรองเท้าทองคำที่ตอนนี้ทำไปแล้ว 6 ประตู

สำหรับ ดร็อกบา ที่ในตอนนี้เจ้าตัวได้ประกาศแขวนสตั๊ดไปแล้วกับทาง ฟีนิกซ์ ไรซิ่ง ทีมดังในสหรัฐอเมริกา โดยผลงานในอดีตเมื่อปี 2007 เจ้าตัวเคยเป็นถึงผู้ท้าชิง บัลลงดอร์ อันดับที่ 4  ต่อจาก ริคาร์โด้ กาก้า  , คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลในปีนั้น สำหรับสถิติตลอดการค้าแข้งของ ดร็อกบา เจ้าตัวเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีม ไอวอรี่โคสต์ และ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 4 สมัย , เอฟเอคัพ 4 สมัย , ลีกคัพ 3 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอีก 1 สมัยตลอดการค้าแข้งกับ เชลซี

ทั้งนี้ ดร็อกบา ก็ยังยืนยันว่า เอ็มบัปเป้ มีคุณสมบัติที่จะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกได้อย่างแน่นอน

ดร็อกบา กล่าวว่า “เขาเป็นเด็กที่ผมรู้จัก ผมเคยเห็นเขาเล่นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา และ ผมรู้ว่าคนที่ช่วยให้เขาเป็นผู้เล่นที่เก่งเหมือนที่เขาเป็นอยู่ในขณะนี้”

ผมมีความสุขมากสำหรับการได้เห็นเขา และ ถ้าเขายังคงรักษาฟอร์มต่อไปเช่นนี้ได้ทำไมเขาจะคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ไม่ได้”

อดีตกองหน้า เชลซี รายนี้ยังออกมาระลึกถึงช่วงเวลาที่เขาได้พบกับกองหน้าของ ปารีส แซงต์แชร์กแมง รายนี้และ เขารู้สึกประทับใจอย่างยิ่งกับพฤติกรรมของวดาวเตะรุ่นน้องรายนี้

ดร็อกบา กล่าวว่า “ผมมีโอกาสได้พบกับเขา และ เราได้พบกับคนเก่งๆหลากหลายคนในประเทศ ฝรั่งเศส เช่น แอมานุแอล มาครง  ประธานาธิบดีของ ฝรั่งเศส”

ตอนนั้นเรากำลังแลกเปลี่ยนความคิด และ เมื่อเขาเริ่มพูดผมสามารถบอกคุณได้ว่าเด็กอายุ 19 ปีคนนี้เขาไม่ใช่เด็กเขาเป็นผู้ใหญ่แล้วเขาก็มีความสงบ และ นิ่งมากเมื่อเราพูดถึง”

 

ทั้งนี้ดาวยิงทีมชาติ ไอวอรี่โคสต์ รายนี้ยังออกมาสนับสนุนกป็นระบบวีดิโอ วีเออาร์ ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่คิดมาเพื่อช่วยผู้ตัดสินในการตัดสินใจเหตุการณ์สำคัญๆของการแข่งขันฟุตบอล

โดยดาวยิงรายนี้ออกมาชื่นชมว่ามันจะทำให้วงการฟุตบอลพัฒนามากขึ้นต่อไป

สำหรับผมแล้วผมคิดว่า วีเออาร์ นั้นประสบความสำเร็จ และ นี่เป็นครั้งแรกที่เราใช้มันในการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่อย่างนี้ แน่นอนว่าจะมันจะมีทั้งข้อดี และ ข้อเสีย แต่โดยทั่วไปแล้วผมคิดว่าทุกคนจะพอใจกับสิ่งที่นำมาสู่เกมส์”

ทั้งนี้สำหรับทีมชาติ ฝรั่งเศส พวกเขาจะลงเล่นเกมส์นัดชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลโลก 2018 กับ โครเอเชีย ในคืนวันอาทิตย์ ที่ 15 กรกฏาคม นี้

Check Also

ทีมชาตอิหร่าน

อิหร่าน ยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียกับโอกาในฟุตบอลโลก 2022

ข้อมูลทั่วไปเกี …