ราฟาเอล เบนิเตซ – ทีมชาติอังกฤษยังมีตัวเลือกที่ดีอย่าง จอนโจ เชลวีย์

ราฟาเอล เบนิเตช กุนซือชาวสเปนผู้จัดการทีม “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเชื่อว่า “จอนโจ เชลวีย์ จะทำให้ทีมชาติอังกฤษมีตัวเลือกที่แต่งต่างกันออกไปในศึกฟุตบอลโลกที่ รัสเซีย

ในฤดูกาลนี้ จอนโจ เชลวีย์ กลับมาทำหน้าที่มิดฟิลด์จอมขยันของทีมได้อีกครั้งดดยเจ้าตัวสามารถกลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนตอนอยู่กับ สวอนซี ซิตี้ และ เจ้าตัวกำลังได้รับกรจับตามองจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติ อังกฤษ กับโอกาสในการกลับไปมีชื่อกลับไปติดทีมชาติ อังกฤษ อีกครั้ง แม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ได้มีโอกาสกลับไปติดทีมชาติตั้งแต่ปี 2015 ก็ตาม

มีรายงานว่าสำหรับ แกเร็ธ เซาธ์เกต เจ้าตัวเตรียมที่จะประกาศรายชื่อขุนผลทีมชาติอังกฤษ ชุดไปลุยในศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซียเป็นเจ้าภาพกลางปีนี้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ โดย ราฟา เบนิเตช ก็ออกมาแสดงความมั่นใจว่าการ จอนโจ เชลวีย์ จะมีผลบอกกับทีมชาติแน่นอน

นักข่าวถามว่า เชลวีย์ จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก หรือ ไม่ เบนิเตซ กล่าวว่า “หลังจากที่เราบุกไปแพ้ สเปอร์ส 1 – 0 ผมก็ยังคิดว่าเขาเป็นกองกลางที่แตกต่างจากคนอื่นจริงๆ ดังนั้นผมจึงมั่นใจได้ว่าเมื่อคุณพูดถึงทีมชาติ คุณก็ควรมีผู้เล่นสามารถให้ตัวเลือกต่างๆในเกมส์ต่างๆได้”

“ถ้าเรามีเวลาให้เขาได้ครอบครองลูกบอลสำหรับเขาแล้ว เขาจะสามารถสร้างความแตกต่างได้ แต่เขาก็ต้องการให้ผู้เล่นรอบตัวเขาเคลื่อนไหว และ ทำในสิ่งที่ถูกต้องด้วย และ ผมมั่นใจว่าพวกเขาก็ทำอย่างนั้น”

สำหรับ เบนิเตซ เจ้าตัวกล่าวหลังเกมส์ที่บุกไปแพ้ สเปร์ส ว่า “จริงๆทีมเราควรได้จุดโทษจากจังหวะของ แม็ทท์ ริทชี่ ที่ปะทะกับ อูโก้ โยริส และ จังหวะของ อโยเซ่ เปเรซ แต่ผู้ตัดสินกลับไม่ให้มัน”

เบนิเตซ กล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่าเรามีความพยายามทำประตูถึง 14 ครั้งกับ สเปอร์ส และ เราควรได้สองจุดโทษ แต่เราไม่ได้รับดั งนั้นผมคิดว่าเราสมควรได้รับบางสิ่งบางอย่างที่นี่”

“วันนี้เราทำได้เกือบทุกอย่างดีกับทีมที่ดี แต่การตัดสินใจของผู้ตัดสินสองครั้งมันทำให้เราเสียเปรียบ เพราะเมื่อคุณดูภาพช้ามันก็น่าเสียดาย”

ทั้งนี้กุนซือชาวสแปนิชวัย 57 ปี ยังออกมาให้การยกย่องให้กับเหล่าแฟนบอลของทีม ที่เดินทางไปให้กำลังใจทีมโดยกุนซือรายนี้กล่วาวว่า “พวกเขามีส่วนร่วมในการอยู่รอดของเราในฤดูกาลนี้”

“มันเป็นฤดูกาลที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับเรา เรามีเกมส์ที่จะต้องชนะเพื่อความปลอดภัยในฤดูกาลนี้ห้าเกมทส์ และ มันเกิดขึ้นซึ่งแฟนบอลมีความหมายกับเรามาก”

“ในช่วงท้ายฤดูกาลคุณสามารถมองเห็นทีมจำนวนมากที่ต่อสู้เพื่อหลีกเลี่ยงการตกชั้น เหมือนที่ราสามารถดูโทรทัศน์ และ ดูเกมส์การแข่งขันได้”

“แฟนๆบอลเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ และค วามสัมพันธ์ของแฟนๆ และ ผู้เล่นของเราในปีนี้เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เราอยู่รอดปลอดภัย”

Check Also

บทสรุปล่าสุดสำหรับฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟ

หลังจากได้ทีมทั …