สิงโตคำราม เผย 23 คนสุดท้าย, ไร้เงา วิลเชียร์

มีรายงานว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษออกมาประกาศว่า แจ็ค วิลเชียร์ ยอดมิดฟิลด์ของทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอังกฤษในศึกฟุตบอลโลกในช่วงซัมเมอร์นี้

ทั้งนี้จากรายงานดังกล่าวทำให้ แจ็ค วิลเชียร์ จะกลายเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่มีโปรไฟล์ดีหลุดทีมไม่ติดเป็นหนึ่งใน 23 แข้งทีมชาติอังกฤษลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียอย่างแน่นอนแล้ว โดย เซาธ์เกต กล่าวในวันอังคารที่ผ่านมาว่าเขาก็จะไม่เอา โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูจอมตกอับของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากที่ผ่านมาเจ้าตัวฟอร์มตกลงอย่างน่าใจหาย ในเวลที่ถูกยืมตัวไปอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัวก็ยังไม่สามารถยึดตำแหน่งนายทวารมือ 1 ได้เลย

ในขณะที่เพื่อนร่วมทีมของ โจ ฮาร์ท อย่าง ฟาเบียน เดล์ฟ กองกลางจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นคนที่จะเข้ามาแทนตำแหน่งของ แจ็ค วิลเชียร์ หลังเจ้าตัวทำผลงานกับทีม “เรือใบสีฟ้า” ได้อย่างแน่ประทับใจในฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้สถานการณ์ของ แจ็ค วิลเชียร์ ดูเหมือนจะดีขึ้นหลังเจ้าตัวกลับมามีสภายร่างกายที่ดีอีกรั้ง และ ทางด้านของ แกเร็ธ เซาธ์เกท ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ก็เคยออกมาชื่นชมผลงานและสภาพร่างกายของ กองกลางรายนี้จนเรียกให้เจ้าตัวกลับมาติดทีมในชุดอุ่นเครื่องกับ เนเธอร์แลนด์ และ อิตาลี ในช่วงที่ผ่านมาแต่ด้วยอาการบาดเจ็บอีกครั้งที่ทำให้เจ้าตัวต้องโชคร้ายนั้นเอง

สำหรับ วิลเชียร์ วัย 26 ปีติดทีมชาติอังกฤษไปแล้ว 34 นัด และ เจ้าตัวมีส่วนร่วมในครั้งสุดท้ายในสีเสื้อทีมชาติอังกฤษต้องย้อนกลับไปในศึกยูโรปี 2016 ที่ทีมชาติอังกฤษของเขาต้องกระเด็นตกรอบจากผลงานของ ไอซ์แลนด์ นั้นเอง

สำหรับในรายของ อัลฟี่ มอว์สัน กองหลังของทีม สวอนซี ซิตี้ จะเป็นนักเตะอีกรายที่จะพลาดการติดทีมชาติชุดนี้โดยแนวรับวัย 24 ปีรายนี้ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าซึ่งได้จากเกมเอฟเอ คัพ กับเชฟฯ เว้นส์เดย์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจนตอนนี้ต้องเข้ารับการผ่าตัด และ พักรักษษตัวไปอีกหลายเดือน

โดยฤดูกาลนี้ มอวสัน ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม แม้ว่า สวอนซี จะต้องตกชั้นก็ตาม ดดยที่ผ่านมาเจ้าตัวยังถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกไปติดทีมชาติอังกฤษในเกมส์อุ่นเครื่องกับทีมชาติอิตาลี อีกด้วย

ทั้งนี้ เซาธ์เกต เตรียมจะประกาศรายชื่อ 23 ขุนผลทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการในวันพุธนี้ เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 โดยพวกเขาจะอยู่กลุ่ม จี ร่วมกับ เบลเยี่ยม , ปานามา และ ตูนีเซีย

Check Also

ทีมชาตอิหร่าน

อิหร่าน ยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียกับโอกาในฟุตบอลโลก 2022

ข้อมูลทั่วไปเกี …