เครสโป ตำนาน อาร์เจน ชี้ อิคาร์ดี้  ยังไม่ถึงขั้น เมสซี่

ตำนานสไตร์เกอร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า เออร์นาน เครสโป ชี้ว่า เมาโร อิคาร์ดี้ นั้นกำลังถูกมองข้ามในการคัดเลือกตัวนักเตะของทีมชาติไปสู้ศึกฟุตบอลโลกปีนี้

เออร์นาน เครสโป กล่าวว่า เมาโร อิคาร์ดี้ นั้นเป็นสไตร์เกอร์ที่เล่นบอลใบกรอบเขตโทษได้เก่งที่สุดในโลก แต่เขากลับถูกมองข้ามโดยทีมชาติอาร์เจนติน่าเพราะว่าเขาไม่ได้นั่งอยู่ใน “วงแหวนเวทย์มนต์” ของ ลีโอเนล เมสซี่

ดาวยิงจาก อินเตอร์ มิลาน มีสิทธิ์จะจบการแข่งขันฤดูกาลปี 2017 – 18 นี้ด้วยสถิติทำประตูสูงสุดในรายการ ซีเรีย อา จากสถิติสังหารประตู 28 ครั้ง ตามหลัง ชิโร่ อิมโมบิเล่เพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม อิคาร์ดี้ นั้นก็มีโอกาสที่จะพลาดการมีส่วนร่วมในการไปฟาดแข้งในศึกฟุตบอลโลกปี 2018 นี้ ถึงแม้ว่าเขาจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในสโมสรก็ตาม

ทีมชาติอาร์เจนติน่านั้นเต็มไปด้วยสไตร์เกอร์ตัวเก่งหลายคนที่ออกไปสร้างชื่อเสียงระดับโลก ทางด้านของตำนานแข้งเก่าอย่าง เออร์นาน เครสโป รู้สึกว่า อิคาร์ดี้ นั้นถูกมองข้ามเนื่องจากดาวยิงไม่ได้เป็นหนึ่งในเพื่อนสนิทของแข้งยักษ์ใหญ่ บาร์เซโลนา อย่าง เมสซี่

เครสโป ให้สัมภาษณ์กับทาง Gazzetta dello Sport ว่า “เหตุการณ์ของ อิคาร์ดี้ นั้นเหมือนกับผมที่ไม่ได้เป็นหนึ่งในเพื่อนสนิทของ เมสซี่”

“ทีมชาติของเราในตอนนี้เหมือนมีเวทย์มนต์ล้อมรอบ คุณพอจะเข้าใจที่ผมพูดไหม ? เพียงแค่ อิคาร์ดี้ นั้นไม่ได้อยู่ในวงเวทย์นั้น โชคร้ายเป็นอย่างมากที่ถ้าเขาไม่ได้ไปร่วมทีมในศึกฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซียครั้งนี้ ในความคิดผม ผมคิดว่าเขาควรจะได้ไป”

“ทีมต้องการสไตร์เกอร์อย่างเขา แต่ จอร์จ แซมเปาลี และ เมสซี่ ไม่ได้คิดแบบนั้น”

เครสโป ยังบอกอีกว่าตนรู้สึกประหลาดใจที่ทีมชาติอาร์เจนติน่าไม่ได้เลือก อิคาร์ดี้ ไปลงแข่งขันเป็นอันดับแรก ๆ เนื่องจากตนเห็นว่าทักษะของแข้งวัย 25 ปีผู้นี้นั้นมีฝีมืออยู่ในระดับโลกเลยทีเดียว

เครสโป ยังเสริมอีกว่า “ในกรอบเขตโทษ ไม่มีนักเตะคนไหนในโลกนี้ที่จะทำได้ดีเท่ากับเขาอีกแล้ว ถ้าหากว่าเขาได้บอล เขาปิดสกอร์ได้แน่นอน”

Check Also

ทีมชาตอิหร่าน

อิหร่าน ยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียกับโอกาในฟุตบอลโลก 2022

ข้อมูลทั่วไปเกี …