เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ถอนตัวจากทีมชาติ อังกฤษ เพื่อเข้ารับการผ่าตัดไส้เลื่อน

ความหวังสำหรับการไปเล่นฟุตบอลโลกหายไปอีกหนึ่งในตำแหน่งกองหลังสำหรับ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ กองหลังจากทีม เบิร์นลีย์ ล่าสุดมีการคอนเฟริมจากสโมสรว่าเจ้าตัวได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากรายชื่อสแตนด์บายของขุนผลทีมชาติอังกฤษ เพื่อเข้ารับการผ่าตัดไส้เลื่อนเรียบร้อยแล้ว

สำหรับ แกเร็ธ เซาตธ์เกต ได้เลือก ทาร์คอฟสกี้ วัย 25 ปีให้ไปเข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติ อังกฤษ ในฐานะเป็นผู้เล่น 1 ใน 5 รายชื่อสแตนด์บายของทัพสิงโตคำรามในก่อนหน้านี้

แต่อย่างไรก็ตามความหวังที่กองหลังรายนี้จะได้โอกาสไปมีส่วนร่วมในการเข้าร่วมทีมกับ นิค โป๊ป นายทวารเพื่อนร่วมทีม ในการมุ่งหน้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ รัสเซีย ดูเหมือนจะสิ้นสุดลงแล้ว โดยทั้งนี้ทางสโมสร เบิร์นลีย์ ก็คาดหวังให้เขากลับมาฟิตพร้อมสำหรับการเริ่มต้นช่วยทีมในช่วงปรีซีซั่นในช่วงฤดูร้อนนี้

สำหรับผลงานของ ทาร์คอฟสกี้ ในฤดูกาลนี้เจ้าตัวทำผลงานได้ยอดเยี่ยมช่วยให้ เบิร์นลี่ย์ คว้าตั๋วไปเล่นในศึก ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ และ ยังเป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวได้ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ในเกมส์อุ่นเครื่องที่เสมอกับทีมชาติ อิตาลี ไป 1 – 1 ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

มีรายงานสโมสรเบิร์นลีย์ มีการแถลงการณ์ว่า “เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ได้ถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ ชุดเตรียมทีมทำศึกฟุตบอลโลก จากแคมป์เก็บตัวเซนต์ จอร์จ เพื่อเข้ารับการผ่าตัดไส้เลื่อน”

ทาร์คอฟสกี้ จะกลับมาที่สโมสร และ เขาจะกลับมาฟิตซ้อมเพื่อเตรียมทีมอีกครั้งในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม

ทั้งนี้ทางสโมสร เบิร์นลี่ ก็ยังกล่าวเสริมว่าทีมชาติ อังกฤษ ยังไม่ได้มีกี่วางแผนที่จะเรียกผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังคนอื่นๆ เข้ามาเพิ่มเติมจากเหล่าผู้เล่น 23 ตัวจริงอย่าง จอห์น สโตนส์ จาก แมนฯซิตี้ , ฟิล โจนส์ จาก แมนฯยูไนเต็ด , แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จาก เลสเตอร์ ซิตี้ , แกรี่ เคฮิลล์ จาก เชลซี และ ไคล์ วอล์คเกอร์ จาก แมนฯซิตี้ และ จะยังคงโควต้านักเตะสำรองในตำแหน่งกองหลังเพียง 4 รายเหมือนในช่วงก่อนหน้านี่ต่อไปร่วมกับ ทอม ฮีตัน จาก เบิร์นลี่ย์ , ลูอิส คุ๊ก จาก บอร์นมัธ , เจค ลิเวอร์มอร์ จาก เวสต์บรอมวิช และ อดัม ลัลลาน่า จาก ลิเวอร์พูล

สำหรับรอบแบ่งกลุ่มศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายทีมชาติ อังกฤษ จะอยู่ในกลุ่ม จี ร่วมกับ เบลเยียม, ปานามา และ ตูนิเซีย โดยโปรแกรมในนัดต่อไปทีมชาติ อังกฤษ พวกเขาจะมีเกมส์อุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไนจีเรีย ในวันเสาร์ที่ 2 มิ.ย. นี้

Check Also

บทสรุปล่าสุดสำหรับฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟ

หลังจากได้ทีมทั …