เนย์มาร์ เย้ย เม็กซิโก พูดมากเกินไป สุดท้ายก็ต้องกลับบ้าน

การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง บราซิล พบกับ เม็กซิโก โดยเกมส์นี้เป็นอดีตแชมป์โลก 5 สมัยอย่าง บราซิล ที่ทำผลงานได้ดีกว่าเอาชนะไป 2 – 0 โดยในเกมส์นี้มีจังหวะที่เกิดปัญหากันระหว่าง เนย์มาร์ กับ มิเกล ลายุน กองกลางทีม “จังโก้” ที่ไปเยียบใส่ข้อเท้าของกองหน้ารายนี้ทำให้เกมส์ต้องหยุดไปปหลายนาทีจนกลายมาเป็นประเด็นให้ทางฝั่งของทีม เม็กซิโก ออกมาวิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

สำหรับ 2 ประตูในเกมส์นี้มาจากในช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 50 โดยทางด้าน บราซิล มาได้ วิลเลี่ยน ที่โชว์พาบอลกระชากหนีตัวประกบเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนจะเปิดบอลกลับเข้าไปให้ เนย์มาร์ เข้าชาร์จบอลจ่อๆเข้าประตูไป ช่วยทีมขึ้นนำ 1-0 และ ประตูปิดท้ายในช่วงท้ายเกมส์จากการแอตซิสต์ของ เนย์มาร์ ที่ใช้ความเลี้ยงบอลจี้ใส่กรอบเขตโทษก่อนเปิดบอลยัดเข้าไปในรอบเขตโทษผ่านมือ กิลเยร์โม่ โอชัว บอลมาถึง โรแบร์โต้ ฟิร์เมียโน่ ตัวสำรองวิ่งเข้ามาชาร์จบอลจ่อๆ กลายเป็นประตูชัยให้ทีมเอาชนะไป 2 – 0

จากจังหวะที่ เนย์มาร์ มีปัญหากับทาง มิเกล ลายุน ทำให้ทางด้านของกุนซือของทีมอย่าง ฮวน คาร์ลอส โอโซริโอ้ กุนซือทีมชาติเม็กซิโกก็ได้ออกมาวิจารณ์กองหน้ารายนี้ว่า เนย์มาร์ ออกอาการบาดเจ็บโอเวอร์มากจนเกินไป และ ทำให้เกมส์เสียเวลาไปมากในจังหวะนี้ จนสุดท้ายเจ้าตัวก็สามารถออกมากระโดดดีใจได้เหมือนเดิมแบบไม่มีอาการบาดเจ็บ

สำหรับ เนย์มาร์ เจ้าตัวกล่าวหลังเกมส์ว่า “พวกเขาพูดมากเกินไป และ พวกเขากำลังจะกลับบ้าน

“ผมอยากจะแสดงความยินดีกับทั้งทีม และ พวกเขามีหลายครั้งในเกมส์ที่เราต้องเป็นฝ่ายเสียหาย นี่เป็นเกมส์ที่ยาก และ เม็กซิโก ก็เป็นทีมที่ดี แต่เราก็แสดงให้เห็นว่าเราเหนือกว่าพวกเขา

“ตอนนี้ผมรู้สึกยอดเยี่ยม ผมมีความสุขกับทุกคนในทีม และ มีความยินดีกับทุกๆคนด้วย ซึ่งเราต้องการที่จะพิสูจน์สิ่งนี้ให้ทุกคนเห็นอยู่เสมอ”

“เรารู้ว่าเราต้องโจมตี และ เราต้องทำประตูให้ได้ เพราะเรารู้ว่าเรามีเกมส์รับที่แข็งแกร่งมากที่ด้านหลัง”

ทั้งนี้ เนย์มาร์ ยังกล่าวถึงจังหวะที่เขาโดน ลายุน เหยียบใส่ในเกมส์ว่า “มันไม่ยุติธรรม จังหวะนั้นลูกบอลไม่ได้อยู่ในการเล่น และ ผมก็ออกจากสนามแล้ว”

สำหรับ เนย์มาร์ วัย 26 ปีตอนนี้เจ้าตัวทำไปแล้ว 2 ประตูในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งนี้ โดยในรอบ 8 ทีมสุดท้ายรอบต่อไปพวกเขาจะผ่านเข้าไปเจอกับ เบลเยียม ที่เฉือนเอาชนะ ญี่ปุ่น ไป 3 -2

Check Also

บทสรุปล่าสุดสำหรับฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟ

หลังจากได้ทีมทั …