โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ – ทีมชาติอังกฤษ จะต้องระวังเกมส์รุกด้านข้างของ เบลเยี่ยม ให้ดี

ทีม “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม ลงสนามในเกมส์อุ่นเครื่องนัดสุดท้ายเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนศึกฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้นด้วยการเอาชนะ คอสตาริกา ไปแบบยอดเยี่ยมด้วยสกอร์ 4 – 1

เดิมพันในบอลโลก ที่ 188Bet

หลังจบเกมส์กุนซือ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เทรนเนอร์ชาวสเปนของทีมออกมากล่าวแสดงความมั่นใจว่า “ตอนนี้ทีมของเราพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ด้วยการจบด้วยชัยชนะต่อ คอสตาริกา 4 – 1 แล้ว”

เกมส์อุ่นเครื่องที่กรุงบรัสเซลส์ในวันจันทร์ที่ผ่านมาในนัดนี้ โรเมลู ลูกากู หัวหอกร่างยักษ์ของทีม “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด เหมาคนเดียว 2 ประตูในช่วงท้ายครึ่งแรก และ ในช่วงต้นครึ่งหลัง อีกทั้งยังแอตซิสต์อีก 1 ตามด้วยประตูของ ดรีส์ เมอร์เทนส์ และ มิชี บัตชัวญี ตัวสำรองทำประตูปิดท้ายให้ทีมเก็ยชัยชนะไปแบบสวยงาม

สำหรับโปรแกรมในนัดต่อไปทีม “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” พวกเขาจะอยู่ในกลุ่ม จี ร่วมกับ ปานามา , ตูนีเซีย และ อังกฤษ โดย เบลลเยียม จะลงสนามในฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายนัดแรกเป็นการพบกับทีมชาติ ปานามา ในวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายนนี้

แม้ว่าผลการแข่งขันในนัดอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมาพวกเขาอาจจะทำผลงานได้ไม่เต็มมาตฐานมากนักในเกมส์ที่พบกับ โปรตุเกส แต่ทั้งนี้กุนซือ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ  ก็ออกมากล่าวย้ำว่ารู้สึกว่าในตอนนี้ผลงานของลูกทีมของเขาในเกมส์กับ คอสตาริกา นั้นแสดงให้เห็นว่าทีมของเขากำลังเดินทางไปในทิศทางเดี่ยวกันแล้วในตอนนี้

“เราพร้อมสำหรับฟุตบอลโลกครั้งนี้ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว”

“คุณจะเห็นความแตกต่างของลูกทีมกับการแข่งขันในครั้งแรกกับ โปรตุเกส ตัวอย่างนั้นคือการมีปฏิสัมพันธ์และ เข้าใจการเล่นระหว่างกันมากขึ้นระหว่าง เอเด็น อาร์ซาร์ และ ดรีส์ เมอร์เทนส์ พวกเขาทำได้ดีมาก

“เรายังต้องทำงานทุกวันเพื่อให้ทีมมีก้าวหน้า เรายังต้องเติบโตมากขึ้นในทุกเกมส์ และ ต้อองพยายามเก็บชัยชนะในเกมรอบแบ่งกลุ่มทั้งสามนัดให้ได้ แล้วเราจะสามารถที่จะเห็นว่าเราจะไปได้ไกลแค่ไหนในฟุตบอลโลกครั้งนี้”

แต่ทั้งนี้มีรายงานว่าทีมชาติ เบลเยียม อาจจะมีเรื่องให้กังวลเล็กน้อยเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของดาวยิงคนเก่งอย่าง เอเด็น อาร์ซาร์ จากเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดนี้ โดย อาร์ซาร์ ถูกเข้าปะทะอย่างหนักในช่วงท้ายเกมส์จนต้องเดินออกจากสนามแบบไม่เต็มร้อย และ ต้องมีการเปลี่ยนเอาตัวสำรองอย่าง มูซ่า เดมเบเล่ ลงสนามไปแทน และ ในเวลานี้ทีมยังต้องลุ้นว่าเจ้าตัวจะหายเจ็บกลับมาทันเกมส์นัดเปิดสนามหรือไม่

หลังจากเผชิญหน้ากับทีมชาติ ปานามา แล้วทีมชาติ เบลเยียม จะเดินทางไปพบกับทีมชาติ ตูนิเซีย ในมอสโกวันที่ 23 มิถุนายนก่อนที่จะพบกับ อังกฤษ ในอีกห้าวันต่อมาในเกมส์ที่กรุง คาลินินกราด

 

Check Also

บทสรุปล่าสุดสำหรับฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟ

หลังจากได้ทีมทั …