โลร็องต์ บล็องก์ –  เอ็มบัปเป้ และ อาร์ซาร์ คือสุดยอดปรากฎการณ์

โลร็องต์ บล็องก์ อดีตยอดกองหลัง และ ผู้จัดการทีมระดับตำนานชาว ฝรั่งเศส ชุดแชมป์บอลโลกปี 1998 ออกมาแสดงความเห็นว่าทีมชาติ ฝรั่งเศส ไม่ควรใส่ความคาดหวัง และ แรงกดดันที่มากเกินไปในตัวของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ยอดกองหน้าพรสวรรค์สูงของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

โดย บล็องก์ กล่าวว่า “สำหรับ คิเลียน เอ็มบัปเป้ และ เอเด็น อาร์ซาร์ คือสองผู้เล่นที่เป็นปรากฎการณ์ของวงการฟุตบอลโลกในครั้งนี้

ทั้งนี้สำหรับ เอ็มบัปเป้ และ อาร์ซาร์ ทั้งคู่จะมีคิวได้ดวลกันในฟุตบอลโลก 2018 ในรอบ 4 ทีมสุดท้ายที่เมืองเซนต์ปีเตอร์ สเบิร์ก ในวันที่ 10 ก.ค. นี้

สำหรับ เอ็มบัปเป้ และ อาร์ซาร์ ถือเป็นสองผู้เล่นที่ทำผลงานให้กับทีมชาติได้อย่างโดดเด่นอย่างมากในฟุตบอลโลกครั้งนี้โดยในรายของ เอ็มบัปเป้ เจ้าตัวแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการในเกมส์ที่พวกเขาเอาชนะ อาร์เจนติน่า ไปแบบสุดมันส์ 4-3 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายหลังจากเจ้าตัวเป็นคนเรียกจุดโทษให้ทีมนำไปก่อน 1 – 0 ก่อนที่จะเหมาคนเดียว 2 ประตูพาทีมเก็บชัยชนะไปอย่างยิ่งใหญ่

ขณะที่ในรายของ อาร์ซาร์ เจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มดี พาทีมเอาชนะทีมเต็งหนึ่งอย่าง บราซิล ไป 2 – 1 ส่งทีมแชมป์โลก 5 สมัยอย่างตกรอบ และ พา เบลเยียม ผ่านเข้าไปพบกับ ฝรั่งเศส ในรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

สำหรับ โลร็องต์ บล็องก์ เจ้าตัวก็ได้ออกมากล่าวชมรุ่นน้องทีมชาติอย่าง เอ็มบัปเป้ ว่าเขาประทับใจในตัวดาวยิงฝรั่งเศสวัย 19 ปีรายนี้มากพร้อมกับเตือนว่ายังเร็วเกินไปที่จะฝากความคาดหวังที่มากมายให้กองหน้ารายนี้โชว์ฟอร์มเก่งอย่างสม่ำเสมอเช่นนี้ไปตลอด

บล็องก์ กล่าวเสริมว่า “ความคิดเห็นของผม คือ เอ็มบัปเป้ ยังยอดเยี่ยม และ มันยังไม่เปลี่ยนแปลงจากเมื่อ 10 เดือนก่อน เขาคือปรากฎการณ์ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาจะทำให้เราชนะได้ตลอดเวลา เขายังเด็ก และเขายังคงมีความผิดพลาดอยู่บ้างในบางครั้ง และ แน่นอนผมคาดหวังในตัวเขา และ ทีมชาติฝรั่งเศส”

“เราต้องอดทนกับนักเตะหนุ่ม เพราะเขามีความสามารถมาก”

“เขาเป็นคนที่สามารถทำให้กองหลังคู่แข่งปั่นป่วนทั้งทีมได้ และ ยังทำให้ทีมได้รับประโยชน์จากความกลัวเหล่านั้น และ ทีมมีประโยชน์ที่มีเขา”

“เมื่อคุณอายุ 19 ขวบคุณไม่สามารถมีทุกอย่างได้ มันเป็นไปไม่ได้ ผมหวังว่าเขาจะไม่ถูกรบกวน และ ผมหวังว่าเราจะเห็นความสมบูรณ์ของพรสวรรค์ของเขาในช่วงเวลาต่อจากนี้ต่อไป”

ทั้งนี้สำหรับทีม เชลซี ของ เอเด็น อาร์ซาร์ พวกเขามีข่าวว่าเตรียมจะตั้ง เมาริซิโอ ซาร์รี่ เป็นกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้ โดย บล็องก์ ก็เชื่อว่า ฝรั่งเศส จะเจองานที่ไม่ง่ายอย่างแน่นอน

บล็องก์ กล่าวว่า “ทีม เบลเยียม ก็มีผู้เล่นที่เป็นปรากฏการณ์อย่าง เอเด็น อาร์ซาร์ พวกเขามีระบบการเล่นที่มีประสิทธิภาพมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโจมตีแบบโต้กลับเร็ว และ บราซิล คือเหยื่อในครั้งนั้น”

“พวกเขามีผู้เล่นที่สามารถเล่นได้ตามแผน และ พวกเขาสร้างความประทับใจได้ดีมาก อีกทั้งในสามประสานเกมส์รุกของพวกเขายังยอดเยี่ยมมากๆอีกด้วย”

Check Also

ทีมชาตอิหร่าน

อิหร่าน ยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียกับโอกาในฟุตบอลโลก 2022

ข้อมูลทั่วไปเกี …