โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ – โยอาคิม เลิฟ จะยังอยู่ในตำแหน่งต่อไปหลังจากตกรอบฟุตบอลโลก

โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ผู้จัดการทั่วไปของทีมชาติเยอรมันออกมากล่าวสนับสนุนว่า โยอาคิม เลิฟ ผู้จัดการทีมชาติเยอรมันรายนี้จะยังอยู่ในฐานะผู้จัดการทีม เยอรมัน ต่อไปแม้ว่าเจ้าตัวจะพาทีม “อินทรีเหล็ก” ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง โดยนัดสุดท้ายพวกเขาพลาดท่าแพ้ให้กับ เกาหลีใต้ แบบพลิกล็อคไป 0-2 ทำให้พวกเขาต้องตกรอบแบ่งกลุ่มไปอย่างน่าเสียดาย และ เป็นผลงานในรายการฟุตบอลที่เลวร้ายที่สุดของพวกเขาตั้งแต่ปี 1938 เป็นต้นมา

เกมส์การแข่งขันฟุตบอลโลกนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอฟ ทีมแชมป์เก่า เยอรมัน เจอกับ เกาหลีใต้ ที่ตกรอบไปแล้วโดยนัดนี้ เยอรมัน จำเป็นจะต้องได้ 3 คะแนนเต็มเพื่อจะเข้าสู่รอบต่อไป แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อพวกเขาโชว์ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐานแพ้ให้กับ เกาหลีใต้ ไป 0-2 ตกรอบศึกฟุตบอลโลก 2018 แบบช็อกโลกในฐานะทีมบ๊วยของกลุ่มอีกด้วย โดยผลงานทั้งสองเกมส์ที่ผ่านมาในนัดแรกพวกเขาแพ้ให้กับ เม็กซิโก 0-1 นัดที่สองพลิกกลับมาเอาชนะ สวีเดน ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บไปแบบหืดจับ 2-1

ส่วนผลในกลุ่มเดียวกันอีกหนึ่งคู่ เม็กซิโก ที่มี 6 คะแนน เจอกับ สวีเดน ที่มีอยู่ 3 คะแนน และ สวีเดน สามารถเอาชนะ เม็กซิโก ไปได้ 3 – 0 ทำให้พวกเขากระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรกในรอบ 80 ปี แต่อย่างไรก็ตาม โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ก็ออกมาสนับสนุนว่าทีมไม่มีข้อสงสัยใดๆในแนวทางการทำทีมของ โยอาคิม เลิฟ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน และ เลิฟ ยังมีสัญญาอยู่กับทีมต่อไปอีก 4 ปีอยู่นั้นเอง

เบียร์โฮฟฟ์ กล่าวเสริมว่า “ทุกคนผิดหวังมาก เรามีสถานการณืที่เราควบคุมได้อยู่ในมือของเรา และ เราทำให้เกิดความยุ่งยากเอง และ นั้นเป็นความผิดหวังอย่างมาก”

“โยอาคิม เลิฟ เพิ่งทำการต่อสัญญาคุมทีมฉบับใหม่ของเราออกไปอีก 4 ปี และ ตอนนี้ยังไม่ใช้เวลาสำหรับการตัดสินอนาคตของใคร และ ผมเชื่อมั่นว่าเราจะดำเนินการแก้ไขเรื่องนี้ต่อไป”

“ในท้ายที่สุดเราต้องยอมรับว่าเราไม่ดีพอ เราต้องยอมรับว่านี้เป็นเรื่องทางกีฬา”

“ในท้ายสุดเราทำไม่ได้อย่างที่เราต้องการ คุณสามารถเห็นมันในเกมส์อื่นๆ ที่ทีมอื่นๆ ทั้งหมดก็เจอช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราสร้างโอกาสมากมายในการแข่งขันนี้”

สำหรับ โยอาคิม เลิฟ เจ้าตัวมีสัญญาในการคุมทีมชาติ เยอรมัน จนถึงปี 2022 โดยผลงานในการคุมทีมชาติของกุนซือรายนี้ตั้งแต่เจ้าตัวเข้ามารับงานคุมทีมต่อจาก เจอร์เก้น คลินส์มันน์ ยอดผู้เล่นระดับตำนานที่เคนคุมทีม “อินทรีเหล็ก” ในปี 2004–2006 แต่จากที่ เลิฟ เข้ามารับงานไม่นานเจ้าตัวก็พา เยอรมนี คว้าอันดับ 3 ในฟุตบอลโลกปี 2010 อีก 4 ปีถัดมาก็พา เยอรมนี เป็นแชมป์โลก และ คว้าแชมป์ คอนเฟดเดอเรชั่นคัพ เมื่อปีก่อนได้ด้วยนั้นเอง

Check Also

บทสรุปล่าสุดสำหรับฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟ

หลังจากได้ทีมทั …