นักเตะหน้าใหม่ที่อาจจะมีสิทธิร่วมทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก 2022

อีก 11 เดือนการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกจะมีขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 โดยในตอนนี้มีทั้งหมด 13 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ไปเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งทีมชาติสิงโตคำราม ที่เป็นทีมชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดาแฟนบอลชาวไทย โดยทีมชาติอังกฤษนั้นทำผลงานในรอบคัดเลือกได้อย่างยอดเยี่ยม และคว้าตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มและเป็นหนึ่งในตัวแทนจากโซนยุโรป

ทีมชาติอังกฤษของแกเร็ธ เซาธ์เกตทีมนี้นั้น เป็นทีมที่มีความสมบูรณ์แบบมากกว่าหลายทีมที่ผ่านมา รวมทั้งยังมีประสบการณ์จากการเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโรในช่วงกลางปี 2564 ที่ผ่านมาอีกด้วย นอกจากนักเตะที่ถูกเรียกตัวในรอบคัดเลือกแล้ว อังกฤษยังมีนักเตะมากความสามารถหลายคนที่อาจจะมีสิทธิถูกเรียกตัวเป็นครั้งแรกเพื่อร่วมทีมชุดฟุตบอลโลก 2022 ลองไปดูกันว่ามีใครบ้าง

เดิมพันฟุตบอลโลกได้ที่ W88 

ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ (ลิเวอร์พูล – 18) 

ซุปเปอร์สตาร์จากทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีความสามารถมากที่สุดในโลกในตอนนี้ ด้วยวัยเพียง 18ปี เขาได้แสดงศักยภาพอันยิ่งใหญ่ก่อนที่จะโชคร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสในเกมที่เล่นกับลีดส์ในเดือนกันยายน  โดยในฤดูกาลนี้เขายิงประตูได้ทั้งหมด 7 ประตูและแอสซิสต์ไปอีก 11 ครั้ง นักเตะวัย 18 ปีฉวยโอกาสจากการบาดเจ็บของติอาโก้ โดยเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการลงเล่น 3 ใน 4 เกมแรกของลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ ก่อนที่เกิดโชคร้ายจากการบาดเจ็บที่ข้อเท้าของเขาในเกมที่หงส์เจอกับลีดส์ เอลเลียตต์และผู้จัดการทีมเจอร์เก้น คลอป มีความกังวลเขาอาจจะพลาดการเล่นในช่วงที่เหลือของฤดูกาล แต่ในตอนนี้เด็กหนุ่มได้เริ่มวิ่งเบา ๆ ที่สนามฝึกซ้อมของลิเวอร์พูล และมีความคาดหมายว่าเขาน่าจะกลับมาลงเล่นได้เร็วๆนี้ กองกลางรายนี้มีโปรแกรมที่จะกลับมาซ้อมเต็มรูปแบบในเดือนมกราคม และจากนั้นจะมีเวลา 10 เดือนในการพิสูจน์ว่าเขาสมควรได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอังกฤษหรือไม่

เดิมพันฟุตบอลโลกได้ที่ W88 

 เคอร์ติส โจนส์ (ลิเวอร์พูล – 20)

เคอร์ติส โจนส์ เป็นผู้เล่นที่ยังต้องการพิสูจน์ความสม่ำเสมอของเขาที่ลิเวอร์พูล แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขามีพรสวรรค์มากแค่ไหน นักเตะวัย 20 ปีมีความสามารถในการครองบอลได้อย่างยอดเยี่ยมและมีความสามารถในการสกัดแนวรับ ปัญหาหลักของโจนส์คืออาการบาดเจ็บเรื้อรังที่เป็นอุปสรรคที่ทำให้เขาไม่สามารถลงเล่นให้กับทีมได้อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามโจนส์ก็ยังได้ลงเล่นเกมมากกว่าที่คาดไว้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยในการเข้าสู่ทีมชาติอังกฤษ โจนส์จะต้องสร้างผลงานและต้องสามารถลงเล่นฟุตบอลเป็นประจำให้ได้ที่แอนฟิลด์ โดยเฉพาะการที่เขาต้องวัดฝีเท้ากับนักเตะมากความสามารถที่เป็นตัวเลือกอื่นเช่น ไรซ์ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และเควิน ฟิลิปส์

เดิมพันฟุตบอลโลกได้ที่ W88 

เทรโวห์ ชาโลบาห์ (เชลซี – ​​22)

เทรโวห์ ชาโลบาห์ นักเตะวัย 22  ที่ส้มหล่นได้รับประโยชน์ไปเต็มๆจากการทีมผู้จัดการทีมเชลซี โธมัส ทูเคิ่ล ปรับทีมให้เล่นในระบบเซ็นเตอร์แบ็คสามคน และเขาได้ร่วมเล่นเคียงข้างผู้เล่นที่มีประสบการณ์และมีคุณภาพอย่างอันโตนิโอ รูดิเกอร์และติอาโก้ ซิลวา ซึ่งเขาสามารถเรียนรู้และได้ประโยชน์จากการเล่นกับนักเตะเก๋าๆของทีมทั้งสองคน นักเตะวัย 22 ปียิงได้ 3 ประตู และแสดงศักยภาพในการยิงลูกฟรีคิกที่ยอดเยี่ยม ชาโลบาห์มีสิทธิที่จะถูกเรียกตัวเพื่อร่วมศึกฟุตบอลโลกค่อนข้างมาก เพราะถึงแม้ว่าทีมอังกฤษชุดนี้นั้นเต็มไปด้วยนักเตะคุณภาพ แต่สิ่งหนึ่งที่น่ากังวลสำหรับผู้จัดการทีมของอังกฤษคือกองหลังตัวกลาง ตำแหน่งของ คอเนอร์ โคดี้ และ ไทโรน มิงส์ ในทีมนั้นต้องชนะในขณะที่แฮรี่ แมคไกวร์ อยู่ในฟอร์มที่น่ากังวลและ John Stones ยังไม่สามารถลงเล่นเกมปกติในฤดูกาลนี้ นั่นหมายความว่าประตูสามารถเปิดให้กับกองหลังที่ไม่ได้สวมหมวกหลายคน เช่นเดียวกับเบน ไวท์, ฟิกาโย โทโมรี และโจ โกเมซ ทำให้พวกเขามีโอกาสได้เข้าสู่ทีมในอีก 11 เดือนข้างหน้า

เดิมพันฟุตบอลโลกได้ที่ W88 

เจมส์ จัสติน (เลสเตอร์ – 23)

เจมส์ จัสติน หลุดออกจากเรดาร์เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าที่เขาได้รับเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ หากไม่ใช่เพราะอาการบาดเจ็บของเขา สตาร์วัยละอ่อนของเลสเตอร์อาจได้ร่วมทีมชาติอังกฤษไปแล้วก็ได้ ด้วยผลงานในฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งได้รับความสนใจจากเซาธ์เกต ความสามารถของเขาในการเล่นปีกทั้งสองข้างและในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คคนที่สามนั้นเป็นประโยชน์กับทีมเลสเตอร์มาก จัสตินกลับมาฝึกซ้อมให้เลสเตอร์อีกครั้งหลังจากได้รับบาดเจ็บในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ เขาจะต้องใช้เวลาเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายให้เหมาะกับสไตล์และจุดแข็งของตัวเอง เนื่องจากเกมของเขาต้องอาศัยความคล่องแคล่วว่องไวและความสามารถในการวิ่งของเขา รวมถึงการแย่งชิงตำแหน่งกับริคาร์โด้ เปเรยร่าตั้งแต่เขากลับมาจากอาการบาดเจ็บแบบเดียวกันอาจเป็นสิ่งที่จัสตินต้องเอาชนะเช่นกัน แต่ถ้าเขาสามารถสร้างฟอร์มจากฤดูกาลที่แล้วได้เมื่อเขากลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว มีสิทธิเป็นอย่างมากที่เจ้าตัวจะได้หมวกทีมชาติใบแรก

เดิมพันฟุตบอลโลกได้ที่ W88 

เอซรี่ คอนซ่า (แอสตัน วิลล่า – 24)

ถามแฟนๆ แอสตัน วิลล่าหลายคนว่าใครคือกองหลังชาวอังกฤษที่ดีที่สุดในสโมสร และคำตอบของพวกเขาไม่ใช่ มิงส์ เป็นประจำในการสร้างทีมในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมา แต่ เซาท์เกต ยังคงไม่สนใจ เอซรี่ คอนซ่า แม้ว่าฟอร์มที่ดีของเขาจะกลับไปเริ่มต้นฤดูกาลที่แล้ว กุนซือทีมชาติอังกฤษจับตาดูคอนซ่าวัย 24 ปีรายนี้ว่าเป็นคนที่เขากำลังดูอยู่ในงานแถลงข่าวประกาศรายชื่อนักเตะเมื่อไม่นานนี้ การเริ่มต้นฤดูกาลที่ย่ำแย่ของแอสตัน วิลล่าอาจไม่ได้ช่วยอะไรเขาเลย แม้ว่าภายใต้ผู้จัดการทีมคนใหม่ สตีเวน เจอร์ราร์ด พวกเขาจะดูแข็งแกร่งในแนวรับมากขึ้นในช่วงต้นเกมของเขาเอซรี่ คอนซ่า เพิ่งสร้างผลกระทบอย่างใหญ่หลวงให้กับทีมของเจอร์ราร์ดโดยทำประตูทั้งสองในชัยชนะเหนือเลสเตอร์ 2-1 หากวิลล่ายังคงพัฒนาต่อไป คอนซ่าก็ไม่สามารถมองข้ามไปได้อีกต่อไป เซ็นเตอร์แบ็ครายนี้ยังคงมีสิทธิ์เล่นทีมชาติโปรตุเกส และหากเขายังคงถูกมองข้ามไป อย่าแปลกใจถ้าเขาใช้ตัวเลือกนั้นแทน

เดิมพันฟุตบอลโลกได้ที่ W88 

Check Also

ทีมชาตอิหร่าน

อิหร่าน ยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียกับโอกาในฟุตบอลโลก 2022

ข้อมูลทั่วไปเกี …