บุฟฟ่อนประกาศกร้าวจะเล่นให้อิตาลีจนฟุตบอลโลก 2026

จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารมือเก๋าของทีมชาติอิตาลี ให้สัมภาษณ์กับ La Gazzetta dello Sport ได้ออกมาปฎิเสธเกี่ยวกับข่าวลือการรีไทน์หลังการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 จบลง และเปิดเผยว่าเขาอาจตั้งเป้าไปฟุตบอลโลกในปี 2026 หากอิตาลีไม่ผ่านเข้ารอบสำหรับทัวร์นาเมนต์ปีนี้

เดิมพันฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟได้ที่ W88

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ที่ปัจจุบันอยู่ในวัย 44 ปีเล่นให้กับสโมสรปาร์ม่า ซึ่งเป็นทีมที่เขาชื่นชอบในวัยเด็กใน Serie B หลังจากที่เขาได้ออกจากทีมม้าลายยูเวนตุสในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา และบุฟฟ่อนเหลือสัญญาปัจจุบันอีก 18 เดือน เขาลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 21 เกมในลีกในฤดูกาลนี้ โดยเป้าหมายของเขาตอนนี้คือเขาตั้งเป้าที่จะหวนคืนทีมชาติอิตาลีแม้ว่าจะไม่ได้ลงสนามตั้งแต่ปี 2018

บุฟฟ่อนยังกล่าวกับ La Gazzetta dello Sport ว่า ‘ถ้าอิตาลีไม่ผ่านเข้ารอบสำหรับฟุตบอลโลก ผมก็จะพยายามลงเล่นในครั้งต่อไป “มันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่จะยังฟิตอยู่แม้ว่าคุณจะมีอายุ 48 ปี ไมเคิล จอร์แดนไม่ได้เลิกเล่นจนอายุ 50 และผมเข้าใจเขาดี สุดท้ายแล้วเราแสดงฝีมือบนสนาม

ทีมชาติอิตาลีของโรแบร์โต้ มันชินี่ กำลังเผชิญกับงานที่ยากลำบากในการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกกาตาร์ หลังจากที่ทีมล้มเหลวในการเป็นผู้นำกลุ่มในรอบคัดเลือก และต้องไปลุ้นกันในรอบเพลย์ออฟ โดยแชมป์ยุโรป 2021 จะต้องเอาชนะมาซิโดเนียเหนือและโปรตุเกสหรือตุรกีหากพวกเขาต้องการหลีกเลี่ยงความผิดหวังที่ล้มเหลวในการผ่านเข้ารอบการแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน

เดิมพันฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟได้ที่ W88

บุฟฟ่อน ที่ลงเล่นให้ทีมชาติอิตาลีไปแล้ว 176 นัด ตระหนักดีว่าอาจจะเป็นการยากที่เขาจะได้เข้าร่วมทีมชาติอิตาลีในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เขายอมรับว่า ‘ผมเคยใช้ฟุตบอลโลกเป็นข้ออ้างมาตลอด เวลาที่มีคนสงสัยว่าทำไมผมถึงยังเล่นฟุตบอลอยู่ ความจริงก็คือสาเหตุที่ผมทำต่อไปเพราะผมต้องการทำในสิ่งที่คนอื่นไม่ทำ อย่างไรก็ตามผมเข้าใจว่าอาจจะไม่ได้เลือกให้ไปร่วมฟุตบอลโลกสิ้นปีนี้ ซึ่งจริงก็ไม่เป็นไร เพราะผมต้องเคารพตัวเลือกนักเตะของคนฉลาดอย่างโรแบร์โต มันชินี”

บุฟฟ่อนสร้างประวัติศาสตร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาหลังจากไม่เสียประตูในเกมที่เสมอกับเบเนเวนโต้ 0-0 ส่งผลให้เขากลายเป็นผู้รักษาประตูคนแรกในประวัติศาสตร์ที่รักษาสถิติไว้ 500 รายการในการเล่นฟุตบอลอาชีพ โดย 92  เกมมาจากสโมสรปัจจุบัน , 322 เกมกับการลงเล่นให้ยูเวนตุส , 9 เกมสำหรับการลงเล่นให้กับ PSG และทั้งหมด 77 เกมสำหรับการลงเล่นให้กับทีมชาติอิตาลี ผู้รักษาประตูในตำนานเปิดตัวครั้งแรกในปี 1995 และประสบความสำเร็จมาตลอดจากการคว้าแชมป์ลีก 11 รายการ, อิตาเลียนคัพ 6 สมัย, ฟุตบอลโลก และเกียรตินิยมอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับทีมชาติอิตาลีนั้นจะต้องไปลุ้นในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ในรอบเพลย์ออฟ โดยมีทีมเข้าร่วมเล่นทั้งหมด 12 ทีม และจะคัดเหลือเพียง 3 ทีมเพื่อเข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคม 2565 การแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม และรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 29 มีนาคม 2565 ทีมชาติอิตาลีจะพบกับมาเซโดเนียซึ่งน่าจะผ่านไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก แต่ในรอบต่อไปต้องไปเจอศึกหนักระหว่างผู้ชนะในเกมระหว่างโปรตุเกสที่นำโดยคริสเตียโน่ โรนัลโด้และตรุกี ส่วนการแข่งขันอีกสายหนึ่งนั้นเป็นศึกสายเลือดระหว่างเวลส์ที่จะปะทะกับออสเตรีย เพื่อจะไปพบกับผู้ชนะระหว่างยูเครนหรือสกอตแลนด์

เดิมพันฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟได้ที่ W88

Check Also

ทีมชาตอิหร่าน

อิหร่าน ยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียกับโอกาในฟุตบอลโลก 2022

ข้อมูลทั่วไปเกี …