แดนนี่ ฮิกกินบอทแธม – แมนฯยูไนเต็ด ควรสร้างทีมจากการใช้ พอล ป็อกบา เป็นศูนย์กลาง

แดนนี่ ฮิกกินบอทแธม อดีตกองหลังของทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเห็นว่าทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรสร้างทีมในรูปแบบที่มี พอล ป็อกบา เป็นศูนย์กลาง และ ทำให้เขามีบทบาทในการโจมตีมากขึ้น

สำหรับทางด้านของ โจเซ่ มูรินโญ่ นานยใหญ่ชาวโปรตุกีส ของทีมก็ได้กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของ พอล ป็อกบา กองกลางชาว ฝรั่งเศส ของทีมในนัดเปิดสนามที่เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างโดดเด่นช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 2 – 1  

แม้ว่าจะมีรายงานว่าทีม “ปีศาจแดง” อาจจะต้องมีการพิจารณาเรื่องของบทลงโทษปรับเงินกับกองกลางรายนี้หลังจากที่เจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณืเกี่ยวกับสถานการณ์ภายในทีม และ พูดในเรื่องที่ดูไม่เข้าท่านัก ทำให้เจ้าตัวตกเป็นข่าวว่าเริ่มที่จะไม่มีความสุขในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด และ เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าตัว กับ โจเซ่ มูรินโญ่ ที่อาจไม่สู้ดีนัก

แต่ทั้งนี้ความเห็นของ ฮิกกินบอทแธม เจ้าตัวก็เชื่อว่า มูรินโญ่ จะสามารถยุติเรื่องราวนี้ และ กลับมาทำงานร่วมกับกองกลางวัย 25 ปีรายนี้ได้อย่างลงตัวอีกแน่นอน

ฮิกกินบอทแธม กล่าวว่า “อีกครั้งที่มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับ พอล ป็อกบา เป็นอีกครั้งที่ทุกคนกำลังพูดถึงเขาอยู่ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม”

“มันเป็นเรื่องของการทำให้เขากลับมาอยู่ในฟอร์มที่ควรจะเป็นอีกครั้งเพื่อ ก้าวไปข้างหน้าไป และ สร้างทีมไปด้วยกัน และ มันต้องมาตัวเขาเข้าร่วมด้วยเพราะเขาเป็นนักเตะที่สำคัญสำหรับพวกเขา”

“ผมสนับสนุนเต็มร้อย และ สำหรับตัวผมเราจะสร้างทีมโดยมีเขาเป็นจุดศูนย์กลาง ผมคิดว่ามันเป็นความคิดที่ดีมากที่จะให้เขาเป็นกับตันทีมต่อไปในเกมส์สัปดาห์หน้า หลังจากที่เกมส์แรกกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เขาทำได้ดีและ ผมคิดว่าเรื่องนี้สำคัญต่อการก้าวไปข้างหน้าของเขา”

“เขาเป็นนักเตะที่มีทุกอย่างในตัวเอง ผมต้องการจะเห็นเขามากขึ้นในทุกการโจมตีของทีม และ มีคนที่จะคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลังเขา”

“ผมคิดว่าบางครั้งบางคนก็อยากจะแสดงความสนใจต่อเขามากไปหน่อย เพราะ เขาอาจจะทำอะไรนอกสนามที่เกินเลยไปบ้าง”

“ในฐานะคนเหมือนกัน ผมไม่สนใจ แต่ส่งที่เราจะสนใจคือเมื่อเขาแสดงบทบามในสนามฟุตบอล และ เขาได้ทำทุกอย่างที่คุณต้องการให้ทำในระดับหนึ่งเท่านั้น”

“ป็อกบา สามารถสร้างปัญหาในการป้องกันของฝ่ายตรงข้าม เขาทำให้แน่ใจว่าการมีกองหลังสาม หรือ สี่คนจะได้รับความยากลำบากโดยการทำงานของเขาจากตำแหน่งกองกลาง”

“ยิ่งเขาทำได้ดีแค่ไหนในฤดูกาลนี้เราก็ยิ่งมีความสุขมากขึ้นเท่านั้น และ ผมคิดว่าการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีความสุขมากขึ้นก็คือการทำประตูให้ได้นั้นเอง”

Check Also

ทีมชาตอิหร่าน

อิหร่าน ยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียกับโอกาในฟุตบอลโลก 2022

ข้อมูลทั่วไปเกี …