รัสเซีย VS โครเอเชีย บอลโลก 2018 ใครจะได้ไปต่อรอบ Semi – finals

เข้มข้นขึ้นทุกที กับบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ตอนนี้ก็รู้ผลแล้วว่าใคร คือ 8 ทีมสุดท้าย ที่จะได้ไปลุ้นกันต่อ

คู่ที่สาม รัสเซีย VS โครเอเชีย เมื่อย้อนดูสถิติแล้ว รัสเซีย ได้เข้ารอบบอลโลกบ่อยกว่าโครเอเชีย และมีสถิติดีที่สุดคือได้ที่ 4 ในปี 1966 ต่างจากโครเอเชียที่เริ่มเข้าแข่งขันในรายการบอลโลกแบบที่เรียกว่าน้องใหม่กว่า และเข้ารอบน้อยกว่า แต่ทำผลงานได้ดีกว่า คือได้ที่ 3 ในปี 1998 หรือฟร๊องซ์ ’98 นั่นเองรัสเซีย VS โครเอเชีย

รัสเซียและโครเอเชียเคยพบกัน 3 ครั้ง โดยรัสเซียไม่เคยเอาชนะโครเอเชียได้เลย ทำดีสุดคือเสมอ

6 กันยายน 2006 – ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป – รัสเซีย 0-0 โครเอเชีย

6 มิถุนายน 2007 – ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป – รัสเซีย 0-0 โครเอเชีย

17 พฤศจิกายน 2015 – ฟุตบอลนัดกระชับมิตร – รัสเซีย 1-3 โครเอเชีย

ดูๆแล้ว โครเอเชีย คือทีมที่เรียกว่าแข็งแกร่งทีเดียวสำหรับรัสเซีย แต่งานนี้ รัสเซียเป็นเจ้าภาพ น่าจะมีความได้เปรียบมากกว่า ความกดดันน่าจะน้อยกว่า แถมแฟนบอลเจ้าถิ่นน่าจะเป็นตัวช่วยสร้างความฮึกเหิมและกำลังได้ดี ดูได้จากผลงานที่ผ่านๆ มาตั้งแต่รอบ 16 ทีม จนถึงขณะนี้ ทีมชาติเจ้าภาพเล่นได้น่าประทับใจ สามารถชนะทีมชาติสเปนได้จากการดวลจุดโทษ

งานนี้โครเอเชีย ต้องเจองานหินแน่นอน โครเอเชียต้องมีการบริหารผู้เล่นให้ดี แต่ก็ไม่น่าจะต้องกังวลนัก เมื่อมีลูก้า โมดริช เป็นแม่ทัพ ในแดนกลาง มีตัวสนับสนุนอย่าง อิวาน ราคิติช, มิลาน บาเดลจ์ และ มาร์เซโล่ โบรโซวิช แถมผู้จัดการทีมอย่าง ดาลิช ก็เต็มไปด้วยจิตวิทยาและแท็กติกทั้งก่อนลงสนาม พร้อมการแก้เกมที่เฉียบขาด น่าจะทำให้ทีมชาติโครเอเชีย รับมือเจ้าภาพได้ดีทีเดียว

แฟนๆ ของทั้งสองทีม อย่าลืมตามเชียร์ วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม 2561 นี้

Check Also

บทสรุปล่าสุดสำหรับฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟ

หลังจากได้ทีมทั …