อิโวบี้ ลั่น เอเมอรี่ ใช้งานเขาได้ดีกว่า เวนเกอร์

อเล็กซ์ อีโวบี้ แข้งดาวรุ่งวัย 22 ปี รู้สึกพอใจกับการเปลี่ยนผู้จัดการทีมจาก อาร์เซน เวนเกอร์ เป็น อูไน เอเมอรี่ หลังตนได้ก้าวเข้ามามีบทบาทในเกมส์มากขึ้น รวมไปถึงกุนซือได้ให้คำแนะนำในการฝึกซ้อมได้ดีกว่าด้วย

อเล็กซ์ อีโวบี้ ออกมาสารภาพว่าตั้งแต่ที่ อูไน เอเมอรี่ เข้ามาคุม อาร์เซนอล นั้นเขาก็กลายป็นนักเตะที่มีบทบาทมากขึ้น รวมไปถึงยังเป็นนักเตะที่มีความคมและมีความแข็งแกร่งขึ้นกว่าในยุคที่ถูกกุมบังเหียนโดย อาร์เซน เวนเกอร์

เอเมอรี่ นั้นเข้ามาแทน เวนเกอร์ ตำนานกุนซือของ อาร์เซนอล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาหลังจากที่กุนซือสัญชาติฝรั่งเศสเข้าบริหารทีมติดต่อกันมาเป็นเวลากว่า 22 ปี

ในขณะที่ เอเมอรี่ อดีตโค้ชสโมสรใหญ่ ๆ อย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ เซบีย่า กำลังหัวหมุนอยู่กับการคว้าน้ำเหลวในช่วงเปิดฤดูกาลการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก หลังจากที่ปืนใหญ่พ่ายแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เซบีย่า แต่ทาง อิโวบี้ เชื่อว่าตนเองได้พัฒนาขึ้นไปอีกระดับ

“มันช่วยให้ผมพัฒนาขึ้นเยอะมาก” อีโวบี้ ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังถูกถามเกี่ยวกับวิธีการคุมทีมของโค้ชคนใหม่ “มันทำให้ผมรู้สึกคมขึ้น และผมได้มีโอกาสทำอะไรที่ท้าทายมากขึ้น เข้มข้นมากขึ้น ไม่ใช่แค่เพียงสำหรับผม ผมคิดว่าสำหรับทีมด้วย ในตอนนี้ผมรู้สึกว่าผมเป็นนักเตะที่มีส่วนช่วยเหลือทีมได้มากขึ้น”

อิโวบี้ นั้นเข้าร่วมกับสโมสร อาร์เซนอล ตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบ และในตอนนี้เข้าอายุถึง 22 ปี ซึ่งนั่นทำให้เขาแทบจะไม่ได้รู้จักผู้จัดการทีมคนไหนเลยนอกจาก อาร์เซน เวนเกอร์ ในช่วงก่อนหน้าซัมเมอร์ที่ผ่านมานี้

“มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น” อีโวบี้ ให้สัมภษณ์เกี่ยวกับการมาของ เอเมอรี่ “ทุกคนในทีมนั้นกำลังสนุกกับการออกความคิดเห็นรวมไปถึงระดมความคิดที่จะมาใช้ในทีม โดยส่วนตัวแล้วสำหรับผม ผมรู้สึกสนุกกับบทบาทใหม่นี้มากกว่า วิธีการฝึกซ้อมแบบใหม่ ๆ ไอเดียใหม่ ๆ ผมรู้สึกสนุกมากตั้งแต่ที่ปรากฏตัวที่นี่”

“เขาเป็นคนที่มีความจริงจังเป็นอย่างมาก เขาเป็นคนที่ค่อนข้างละเอียด สไตล์การเล่นบอลของเขาก็เข้มข้น การดันสูงการครองบอล ผมคิดว่าเราจะสามารถใช้ประโยชน์จากคำแนะนำของเขาได้อย่างแน่นอน”

Check Also

ทีมชาตอิหร่าน

อิหร่าน ยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียกับโอกาในฟุตบอลโลก 2022

ข้อมูลทั่วไปเกี …