อุรุกวัย 0 – 2 ฝรั่งเศส – วาราน และ กรีซมันน์ ผู้ทำประตูพาทีมผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

ทีม “ตราไก่” ฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มสมราคาทีมเต็งอีกครั้งหลังจากที่พวกเขาลงสนามในเกมส์บอลโลกรอบ 8 ทีมสุดท้ายและ สามารถเอาชนะ อุรุกวัย ไป 2-0 เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา พร้อมตีตั๋วเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ประตูขึ้นนำในเกมส์นี้ของทีม “ตราไก่” พวกเขามาได้จากจังหวะลูกฟรีคิกของ อองตวน กรีซมันน์ ที่บรรจงเปิดไปให้ ราฟาเอล วาราน ได้วิ่งเข้ามาโฉบโหม่งบอลตัดหน้า โชเซ่ มาเรีย ฆิมิเนซ และ ประตูปิดท้ายจาก อองตวน กรีซมันน์ จากจังหวะยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษ เอาชนะไป  2 – 0 ได้สำเร็จ

เริ้มต้นเกมส์ในครึ่งแรกเป็นทาง ฝรั่งเศส ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โหม่งชงกลับมาให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ โหม่งออกไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นทั้งสองทีมก็ยังพลัดกันบุกไปมาจนผ่านมาในช่วงท้ายครึ่งแรกทางด้าน ฝรั่งเศส ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะลูกฟรีคิก องตวน กรีซมันน์ เปิดเข้าไปให้ ราฟาเอล วาราน วิ่งโฉบโขกตัดหน้า โชเซ่ มาเรีย ฆิมิเนซ กองหลังจากทีม แอตฯมาดริด บอลพุ่งผ่านมือ เฟอร์นานโด มุสเลร่า เข้าไป ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1 – 0

จากนั้นอีก 4 น่ทีต่อมาเป็นทาง อุรุกวัย ได้ลุ้นตีเสมอในลักษระเดียวกันบ้างจากจังหวะที่ มาร์ติน กาเซเรส ได้ขึ้นเทคตัวโหม่งไปที่เสาแรกเหมือนกันแต่ ฝรั่งเศส ยังได้ความยอดเยี่ยมของ อูโก้ โยริส พุ่มาเซฟได้อย่างน่าเหลือเชื่อ แต่บอลยังมาเข้าทาง ดิเอโก้ โกดิน ได้ซ้ำแต่บอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรกไม่มีประตูเพิ่ม ฝรั่งเศส นำ อุรุกวัย 1 – 0

ในช่วงครึ่งหลังหลังจากบุกกันอยู่นานในนาที 61 ทีม “ตราไก่” พวกเขามาได้ประตูปิดท้ายจาก อองตวน กรีซมันน์ จากจังหวะยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งตรงตัว เฟอร์นานโด มุสเลร่า แต่ด้วยความแรงบอลยังผ่านมือนายทวารรายนี้ที่รับแบบติดประมาทเล็กน้อยก่อนที่บอลจะปลิ้นเข้าประตูไปแบบน่าเจ็บใจแบบสุดๆ เป็นทาง ฝรั่งเศส ออกนำห่างถึง 2 – 0

จากนั้นในนาที 64 อุรุกวัย ยังมีโอกาสอีกครั้งจาก คริสเตียน โรดริเกซ ที่เข้ามาซ้ำบอลจากจังหวะลูกเตะมุมที่ทาง ฝรั่งเศส สกัดบอลไม่ดี แต่ลูกยิงยังติดบล็อกออกไปอย่างน่าเสียดาย และ หลังจากจากนั้นก็มีจังหวะวชุลมุนเล็กน้อยโดยเป็นจังหวะที่ ดีเอโก้ โกดิน เข้าไปเอาเรื่อง คิเลียน เอ็มบัปเป้ ที่นอนเจ็บอยู่ทำให้นักเตะทั้งสองฝ่ายต่างมีจังหวะปะทะกันก่อนที่ผู้ตัดสินจะแจกใบเหลือให้กับคู่กรณีทั้งสองคนไป

หลังจากนั้นยังเป็น ฝรั่งเศส ที่ครองบอลบุกอย่างต่อเนื่อง และ มาได้ลุ้นประตู 3 – 0 จาก กอเรนติน โทลิสโซ่ ได้ปั่นบอลจากบริเวณนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลยังข้ามคานออกหลังไปแบบได้ลุ้น และ จากนั้นช่วงก่อนหมดเวลาเป็นจังหวะฟรีคิกของ อองตวน กรีซมันน์ แต่เจ้าตัวยังยิงออกไปแบบไม่ได้ลุ้นเลย

จากนั้นจบเกมส์ 90 นาที ฝรั่งเศส เอาชนะ อุรุกวัย ไปได้ 0-2 ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จรอพบกับ เบลเยี่ยม ที่เอาชนะ บราซิล มาในรอบต่อไป

Check Also

ทีมชาตอิหร่าน

อิหร่าน ยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียกับโอกาในฟุตบอลโลก 2022

ข้อมูลทั่วไปเกี …