เจอร์เก้น คลอปป์ – โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ จะไม่ได้ลงสนามปรีซีซั่นกับ ลิเวอร์พูล

โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กองหน้าตัวรุกชาว บราซิล ของทีม “หงงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีสิทธิจะพลาดการลงสนามในช่วงปรีซีซั่น ที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา ในรายการอินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ ที่เป็นรายการที่มีแต่ทีมยักษ์ใหญ่ทั่วทั้งยุโรปมาร่วมรายการเพื่อลงสนามอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาล โดยคาดว่าทาง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ อาจจะยังต้องการเวลาในการพักฟื้นจากการลงสนามรับใช้ทีมชาติ บราซิล ในฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เพื่อให้พร้อมสำหรับพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึงในแก 3 สัปดาห์

เจอร์เก้น คลอปป์ ออกมากล่าวว่า “ดาวยิงชาว บราซิล รายนี้จะได้รับการยืดเวลาพักผ่อนออกไปหลังจากพวกเขาตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายหลังจากพ่ายให้กับ เบลเยียม ไปนั้นจะหมายความว่าดาวยิงรายนี้จะยังไม่ได้เดินทางมาสมทบกับ 3 ประสานอย่าง มูฮัมหมัด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ที่ สหรัฐอเมริกา ในเกมส์อุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาลครั้งนี้”

ทั้งนี้ ฟีร์มิโน่ มีกำหนดจะกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมของเขาในแคมป์ที่ประเทศ ฝรั่งเศส ในช่วงปลายเดือน กรกฎาคม นี้

ในส่วนของ 2 ผู้เล่นทีมชาติ อังกฤษ ของทีมอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ , ซิมง มิโญเล่ต์ นายทวารชาว เบลเยียม และ เดยัน ลอฟเรน กองหลังชาว โครเอเชีย จะกลับมาในอีก 1 สัปดาห์เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดฤดูกาล พรีเมียร์ ลีก ของสโมสรกับทีม เวสต์แฮม ในวันที่ 12 สิงหาคม

คลอปป์ กล่าว่วา “พวกเขาจะอยู่ในการเก็บตัวครั้งที่ 2 ของทีมเรา แล้วพวกเราก็มี มิโญเล่ต์ และ ลอฟเรน มาเสริมในอีกสัปดาห์หนึ่ง”

“เราจะกลับมาจาก ฝรั่งเศส และ จะมีเวลาเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมส์กับ เวสต์แฮม เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ และ นั่นไม่ใช่ปัญหา”

สำหรับโปรแกรมลงสนามของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในศึกอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ พวกเขาจะมีคิวดวลกับยอดทีมใหญ่ถึง 3 นัดโดยเป็นการพบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในวันที่ 22 ก.ค , แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันที่ 25 ก.ค. และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันที่ 28 ก.ค. จากนั้นถึงจะเดินทางกลับ อังกฤษ เพื่อพักก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่ ฝรั่งเศส เพื่อทำการอุ่นเครื่องนัดส่งท้ายกับ นาโปลี และ โตริโน่ ต่อไป

โดยฟอร์มล่าสุดของ ลิเวอร์พูล พวกเขาพึ่งบุกไปชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ทีมจากลีก แชมเปี้ยนชิพ ไปได้ 2 – 0 และ แม้ว่านัดล่าสุดพวกเขาจะประเดิมเกมส์อุ่นเครื่องนัดแรก และ แพ้ให้กับทาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จาก เยอรมนี ไป 3 – 1 ก็ตาม

Check Also

ทีมชาตอิหร่าน

อิหร่าน ยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียกับโอกาในฟุตบอลโลก 2022

ข้อมูลทั่วไปเกี …